Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

TỰ LÀM THAN HOẠT TÍNH ĐẮP MẶT, TẮM TRẮNG, THẢI ĐỘC DA

Than hoạt tính có giá thành khá đắt, chúng được tạo ra trong lò đốt nhiệt độ cao, môi trường yếm khí, thành phần chủ yếu là carbon, cấu trúc tổ ong và có tác dụng khử độc cho da rất tốt.

Nếu có điều kiện để mua than hoạt tính về dùng rất tốt, nhưng nếu không có điều kiện, các bạn cũng có thể tự làm than hoạt tính từ gạo để làm đẹp cũng giúp thải độc và sáng mịn da một cách rõ ràng, an toàn, lành tính. Tuy tác dụng không thể tốt bằng than hoạt tính trong lò đốt, nhưng với làm đẹp thì mình rất ưng mặt nạ than gạo này, giá thành rẻ, dễ làm.

Hơn nữa, mỗi tuần đắp mặt với tắm trắng bằng than hoạt tính 2 lần thì có mà hết cả tháng lương, nên làm theo cách mình vừa tiết kiệm chi phí còn da trắng khỏi bàn tới, các bạn cứ tắm thử như mình nói, đảm bảo lại feedback đầy như núi luôn.

Ở đây, mình trộn than hoạt tính tự làm với giấm nha đam, về làm đẹp thì giấm nha đam tốt hơn hẳn rượu nha đam, lại tự cân bằng độ Ph cho da, tự se lỗ chân lông. Cách làm giấm nha đam mình sẽ chia sẻ ở các bài sau. Hôm nay, mình chia sẻ lại cách làm than hoạt tính của mình nhé (các báo muốn đăng lại đề nghị trích nguồn đầy đủ).

- Các bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là loại gạo đang có, ở đây mình dùng gạo lức (gạo nào cũng được nha), 50gram, hoặc bao nhiêu tùy ý.

- Vo qua gạo 1 nước cho gạo sạch, loại bỏ hết bụi bẩn rồi để gạo cho ráo nước.

- Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho gạo vào rang cháy thành than.

- Nghiền hoặc giã nát gạo, hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố - loại cối nhỏ dùng để xay thịt thành bột than càng mịn càng tốt.

- Cho than này vào một hũ thủy tinh, đậy nắp, mỗi lần đắp mặt chỉ cần 5 thìa cafe than hoạt tính, trộn với sữa chua hoặc sữa tươi không đường, hoặc lòng trắng trứng, hoặc chanh và mật ong, hoặc giấm nha đam như mình làm... trộn thật đều thành hỗn hợp đen sánh mịn. Nếu cả tắm trắng thì các bạn phải làm nửa bát con than mới đủ.

- Rửa mặt thật sạch, tẩy tế bào chết cho da rồi phết than hoạt tính lên khắp mặt, chờ 20 phút sau rửa lại với nước, thấm khô da rồi thoa kem dưỡng ẩm.

* Đắp mặt xong các bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được làn da mềm mịn, lỗ chân lông sạch, thoáng, nhẹ mặt và da sáng hẳn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét